Thông tin các loại khớp nối nhanh thông dụng hiện nay

Thông tin các loại khớp nối nhanh thông dụng hiện nay
Thông tin các loại khớp nối nhanh thông dụng hiện nay
Khớp nối nhanh là một phụ kiện không thể thiếu với những người thợ máy cơ khí. Bởi vì nó đem lại những tính năng ưu việt, dễ sử dụng , độ bền tốt và có giá thành vô cùng phải chăng. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu về các loại khớp nối thông dụng hiện nay.

 

Tìm hiểu khớp nối nhanh là gì?

Khớp nối nhanh là một bộ phận quan trọng đối với những người thợ máy cơ khí. Lợi thế của loại phụ kiện này chính là những tính năng ưu việt, thiết kế đơn giản dễ sử dụng, độ bền cao và giá thành cực kỳ rẻ.

Khớp nối nhanh mang những lợi thế về thiết kế, độ bền và giá thành

Sản phẩm này là một thiết bị được sử dụng để liên kết với các ống nối thủy lực, những thiết bị truyền tải các chất lỏng như trục động cơ, trục máy bơm và những dây dẫn. Thiết bị này giúp đóng và mở hệ thống cơ khí, giúp giảm áp suất của nước và những chất lỏng một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Khớp nối hơi nhanh dây hơi có cấu tạo vô cùng đơn giản bao gồm một hệ thống các bánh xe có nhiều công dụng khác nhau. Thứ nhất là bánh xe bơm ly tâm là một bộ phận được dùng để kết nối với trục động cơ. Thứ hai là bánh xe tuabin - đây là bộ phận đặc biệt được dùng để nối với trục của máy bơm.

Cơ chế hoạt động của khớp nối nhanh ống hơi cũng vô cùng đơn giản đó là khi trục của động cơ góc quay, thfi xung lực sẽ truyền đến bánh xe ly tâm và làm bánh xe quay theo. Nhờ vậy mà năng lượng của dòng nước cũng sẽ tăng lên và truyền đến bánh xe công tác tuabin. Sau đó, bánh xe công tác tuabin sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình truyền dẫn năng lượng này.

Khớp nối khí nén

Khớp nối khí nén là một phụ kiện dùng để kết nối đường ống dẫn hơi của khí nén, gas hay những nhiên liệu nhằm cung cấp khí nén cho các thiết bị. Có thể kể tên một số loại như những loại súng xì hơi, các loại máy móc hay các loại xy lanh….

Loại khớp nối khí nhanh này chính là phụ kiện của khí nén và tác dụng chính của nó là liên kết các thiết bị lại với nhau hay các loại ống như  PU, PA, PE… Hoặc những thiết bị được đảm bảo chức năng dẫn động để có thể cung cấp nguồn nguyên liệu khí nén đến những thiết bị máy móc khác trong cùng hệ thống.

Khớp nối khí nén là phụ kiện để kết nối đường ống dẫn hơi của khí nén

Hiện nay trên thị trường có hai loại khớp nối nhanh khí cơ bản, đó là khớp nối mềm và khớp nối cứng.

  • Khớp nối mềm chính là thiết bị dùng vòng và đệm đàn hồi được làm từ chất liệu cao su cao cấp. Nó giúp đảm bảo cho những liên kết được hoạt động một cách nhẹ nhàng, liên tục và êm ái.

  • Khớp nối cứng là thiết bị khớp nối có công dụng liên kết cố định hai chi tiết với nhau. Để nhằm đảm bảo không có sự sai lệch vị trí và tuyệt đối kín.

Các loại khớp nối cứng có thể được làm từ những chất liệu hợp kim như sắt, gang hoặc inox… Những chất liệu này sẽ giúp sản phẩm chống bị ăn mòn và ô nhiễm rất tốt. Hướng của ống hơi có thể được điều chỉnh và điều chỉnh hướng lắp đặt sao cho phù hợp với  nhu cầu nhất.

Ngoài ra, khớp nối cứng còn giúp người sử dụng ngăn chặn được quá trình rò rỉ khí. Và góp phần làm giảm được tối thiểu những gánh nặng của ống dẫn một cách tối đa, để đảm bảo được độ bền bỉ cho ống và độ bền cho toàn bộ hệ thống một cách tốt nhất.

Khớp nối mềm hay khớp nối cứng đều có những chức năng riêng biệt. Và tùy thuộc vào mục đích sử dụng, mà người dùng có thể lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp.

Khớp nối nhanh inox

Khớp nối nhanh inox có tên trong tiếng anh là Heavy duty clamp, đây là một trong những sản phẩm khớp nối nhanh được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Công dụng của loại khớp nối này là dùng để kết nối và tháo lắp ống một cách nhanh chóng, dễ dàng nhất.

Khớp nối nhanh inox kiểu chữ A

Sản phẩm khớp nối nhanh này được sản xuất và sử dụng rộng rãi trên thị trường. Cũng như trong nhiều ngành công nghiệp như thực phẩm, nước giải khát, hay dược phẩm… Khớp nối nhanh inox có cấu tạo được ghép từ 4 phần, trong đó bao gồm 2 đầu nối và 1 cụm, 1 gioăng.

Sản phẩm khớp nối này được nhiều đơn vị lựa chọn và sử dụng bởi những tính năng ưu việt của nó. Chất liệu inox có một độ mỏng vừa phải để hấp thụ tốt những chuyển động cơ học. Chính điều này đã khiến cho sự hoạt động của thiết bị được ổn định và đường ống được bảo vệ hiệu quả.

Không chỉ thế, inox là chất liệu có thể làm việc trong nhiều điều kiện môi trường có tạp chất ăn mòn. Bởi vì inox có độ bền cao nên có thể chịu được tốt trong những môi trường làm việc khắc nghiệt.

xem thêm sản phẩm liên quan: