TEAM BUILDING - KHOA KIM

TEAM BUILDING - KHOA KIM
TEAM BUILDING - KHOA KIM
Team building – 'Chìa khóa vàng' để xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Những chuyến đi, hoạt động trong team building là nơi nhân viên có thể mở lòng để đón nhận những giá trị văn hóa mà doanh nghiệp muốn gửi gắm

Team building là một trong những công cụ hữu ích để xây dựng văn hóa một doanh nghiệp, bởi hoạt động này có những mục đích chung, gắn liền với việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp.


Nhân viên Khoa Kim tại Sơn Tinh Camp Ba Vì Hà Nội

Điểm chung thứ nhất, cả hai cùng kiến tạo nên một đội nhóm chứ không phải đơn thuần xây dựng một đám đông, tạo ra những người hùng chứ không phải “ép” họ phải trở thành người hùng.

Thứ hai, team building giúp một đội nhóm có một mục tiêu rõ ràng, vẽ ra cách chinh phục mục tiêu mà con đường không phải là bỏ cuộc, luôn ca ngợi những người sáng tạo, dám chơi, dám chịu trách nhiệm và đây là những điều mà một văn hóa doanh nghiệp cần có.

 

Thứ ba, các công ty team building lớn ở Việt Nam như Vạn Đắc Phúc thường xuyên xây dựng các ý tưởng chương trình team building gắn liền với văn hóa riêng của mỗi doanh nghiệp, làm nội dung xuyên suốt để khẳng định và phát huy những giá trị tốt như năng động, sáng tạo, đoàn kết, đầy lùi những giá trị xấu như chia rẽ, bất hợp tác...


Thứ tư, team building hỗ trợ văn hóa doanh nghiệp khi tạo ra môi trường chung để lãnh đạo và nhân viên có thể đối thoại, cộng tác khi vượt qua thử thách của chương trình. Thông qua những thử thách này, những người có khả năng lãnh đạo sẽ bộc lộ được thế mạnh, những người rụt rè, có cái tôi lớn cũng sẽ được chọn lọc ra. Đây là biện pháp tốt nhất để các lãnh đạo dễ dàng đánh giá năng lực nhân viên.

Thứ năm, team building là công cụ nối dài hiệu quả nhất trong truyền thông những giá trị văn hóa doanh nghiệp. Những chuyến đi, những hoạt động trong team building là nơi nhân viên có thể mở lòng mình để đón nhận những giá trị văn hóa mà doanh nghiệp muốn gửi gắm. 

Cuối cùng, team building giúp doanh nghiệp xây dựng được một nền văn hóa hoàn thiện và đặc sắc hơn. Nếu có thể đầu tư tổ chức thường niên, doanh nghiệp có thể phát triển những nền tảng văn hóa cơ bản thành tài sản quý giá của riêng mình, dù đó là những tài sản vô hình như thái độ, phong cách hay sự sáng tạo, sự trung thành của một nhân viên đối với doanh nghiệp. Bởi vậy, có thể nói team building chính là “chìa khóa vàng” để một doanh nghiệp tiến tới những mục tiêu xa hơn trong tương lai.