Phân biệt van nước UNID

Phân biệt van nước UNID
Phân biệt van nước UNID

 Phân loại van điện từ

 Thiết kế cho khí nén dùng cho gas, nước, van điện từ nước nóng

Thiết kế 2 ngả, 3 ngả, 5 ngả…

+ Van mở (NO): không có điện thì van điện từ sẽ mở, có điện thì van sẽ đóng.

 

 + Van đóng (NC): van sẽ đóng khi không có điện, và khi có điện thì van mở.
Nguyên lý của van điện từ hoạt động như thế nào?
Mỗi một chiếc van điện từ bên trong sẽ có một cuộn dây điện được quấn quanh 1 lò xo và 1 lõi sắt. Chiếc lõi sắt được giữ phía dưới lớp gioăng cao su, trong trường hợp không có dòng điện chạy qua thì lò xo ép vào lõi sắt để đẩy cửa van.
Cuộn dây bị nhiễm từ sẽ sản sinh ra từ trường và tạo lực để hút lõi sắt trong trường hợp có một dòng điện chạy qua. Một lực từ trường đủ lớn sẽ làm giãn lò xo và khiến cửa van điện từ mở.
Hiện nay, hầu hết các loại van điện từ đều hoạt động trên nguyên lý này. Nhưng cũng có một số van điện từ sẽ được thay thế lò xo bằng pít lông. Và cũng có cơ chế hoạt động tương tự như nhau.
Những ứng dụng của van điện từ
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ tự động, và với những ưu điểm vốn có của van điện từ. Thì sản phẩm ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp và trong dân dụng. 

 Van điện từ được sử dụng trong lĩnh vực dân dụng, công nghiệp

 Van điện từ khí nén được sử dụng trong nhiều lĩnh vực dân dụng, công nghiệp… Đặc biệt là sử dụng rộng rãi nhất trong những lĩnh vực liên quan đến khí nén, chất lỏng nên thường được gọi với cái tên van điện từ khí nén. Nhiệm vụ của nó là đóng mở, và trộn lẫn khí nén từ máy khí nén.

 Còn trong những vườn cây trồng theo kiểu công nghiệp thì chỉ cần kết hợp với những thiết bị khác là bạn có thể tưới phun theo giờ. Trong các nhà máy sản xuất nước sinh hoạt  hay những nhà máy xử lý nước thải công nghiệp.

 Các loại van điện từ được ứng dụng trong đời sống của chúng ta như:

 + van cấp nước cho máy giặt

+ van đảo chiều của điều hòa không khí 2 chiều

+ van xả nước của máy giặt

+ hệ thống phòng cháy chữa cháy

 

 Bài viết trên đây đã vừa chia sẻ đến bạn đọc những thông tin về van điện từ, cũng như những công dụng, nguyên lý và ứng dụng của nó. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng loại thiết bị này hãy đến với Công ty TNHH Thiết Bị Công Nghiệp Khoa Kim.

 

Chúng tôi chuyên cung cấp và phân phối những thiết bị cơ khí công nghiệp chính hãng, chất lượng. Khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 024 3212 1397 để nhận được những ưu đãi vô cùng hấp dẫn.