Nguyên lý sử dụng van điều áp

Nguyên lý sử dụng van điều áp
Nguyên lý sử dụng van điều áp

 Các sản phẩm từ van giảm áp nồi áp suất, van giảm áp hơi, van giảm áp khí,… đều được thiết kế hoặc thiết lập để ở áp lực định trước giúp bảo vệ bình áp lực và các thiết bị khác không vượt quá áp lực giới hạn của chúng.

Nguyên lý van giảm áp khá đơn giản. Tại vị trí ban đầu, van giảm áp mở hoàn toàn, độ rộng của cửa ra được quy định bởi vít điều chỉnh. Tác dụng của van thường là giữ giá trị áp suất đầu ra không đổi. Nếu giá trị đầu ra của van giảm áp hơi tăng lên trong hệ thủy lực, áp suất khoang trống nối với cửa ra của van bằng rãnh nối cũng tăng, piston điều khiển sẽ đi lên. Từ đó, tiết diện của cửa ra, áp suất đầu ra vì thế giảm.


Áp suất đầu ra của van xả giảm áp giảm, piston đi xuống khiến tiết diện cửa tăng, áp suất đầu ra tăng.  Khi lò xo phụ đạt tới áp suất đầu vào của van, ống trượt ở vị trí ban đầu, áp suất trong các khoang chứa như nhau, chất van sẽ di chuyển một cách tự do. Khi thiết lập lò xo phụ áp suất đầu ra lớn hơn đầu và khiến van phụ của van giảm áp mở,  lưu chất trong khoang gần van phụ sẽ thoát ra một lượng nhỏ.

Khi đó hình thành dòng chảy qua rãnh trên ống trượt. Áp suất trong khoang giảm, ống trượt chính được nâng lên làm giảm tiết diện thông nhau của các khoang dưới. Sự thay đổi lên xuống của áp suất đầu vào và áp suất đầu ra đều kéo theo sự dịch chuyển của ống trượt trong van giảm áp.

Với việc giảm áp lực cơ bản chúng có thể chỉ cần sử dụng một van cầu tại một vị trí cố định phần mở. Ngoài ra, người dùng có thể chèn một tấm lỗ vào dòng chảy của hơi nóng. Tuy vậy, mọi biến động ở tốc độ dòng chảy sẽ kéo theo biến động tương ứng trong áp lực.

 

Để hạn chế tình trạng này, van giảm áp lò hơi có thể được sử dụng điều khiển điều chỉnh chính xác của áp lực đầu ra. Chúng tự động điều chỉnh số lượng mở van để áp lực không thay đổi dù tốc độ dòng chảy thay đổi.

Mọi thông tin xin liên hệ :
Công ty TNHH thiết bị công nghiệp Khoa Kim
Địa chỉ : Lô 1- Ô C13/DD2, Khu giãn dân Khuyến Lương, Phường Trần Phú, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
SĐT : 0243.2121.397 0246.296.8822
Website : 
khoakimaks.com
Gmail: khoakimaks@gmail.com