Đồng hồ đo áp suất dầu là gì?

Đồng hồ đo áp suất dầu là gì?
Đồng hồ đo áp suất dầu là gì?

 Đồng hồ đo áp suất dầu là loại đồng hồ đo áp suất có chứa chất lỏng bên trong thân, được nhận biết dễ dàng bằng mắt thường. Chất lỏng này có độ nhớt nhất định, có thể hoạt động trong một khoảng nhiệt độ rộng. Loại chất lỏng trong đồng hồ đo áp suất dầu này có tác dụng giảm rung chấn cho kim chỉ thị. Ngoài ra, nó giúp giảm oxy hóa, giảm sự mài mòn cho ống bourdon. Chất lỏng này còn được hoạt động như một chất bôi trơn vĩnh viễn cho các bộ phận chuyển động bên trong đồng hồ.

Đồng hồ áp suất dầu là loại áp kế được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Chúng phản ánh chính xác áp suất chất lỏng hoặc áp suất khí nén trong môi trường có sự thay đổi liên tục trong thời gian ngắn.

Đồng hồ đo áp suất dầu có nhiều ưu điểm như:

+ Đồng hồ đo áp suất có dầu bảo vệ sản phẩm tốt, đảm bảo hoạt động trong môi trường làm việc khắc nghiệt, nâng cao độ bền của sản phẩm nhờ sự hoạt động của lớp dầu.

+ Lớp dầu trong thiết kế đồng hồ có tác dụng giảm ma sát, hao mòn giữa các bộ phận trong cơ cấu truyền động trong đồng hồ. Đồng hồ áp suất dầu có thể làm việc liên tục mà ít bị các vấn đề trong khi hoạt động.

+ Đồng hồ áp suất dầu có thể chịu được áp suất cao, lên tới 700 kg

+ Đồng hồ đo áp suất có dầu được ứng dụng đa dạng trong các ngành công nghiệp có môi trường khác nhau như hóa chất năng lượng, các ngành hóa chất, lọc dầu,...

+ Đồng hồ áp suất có dầu có kết cấu vững chắc, thiết kế thông minh, dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng, bảo trì.


Tại sao nên sử dụng đồng hồ áp suất dầu?

Đồng hồ áp suất có dầu được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Để trả lời cho câu hỏi tại sao nên sử dụng đồng hồ đo áp suất có dầu, cùng tìm hiểu những điểm khác biệt vượt trội của thiết bị này so với đồng hồ áp suất không dầu nhé.

Dầu có độ nhớt nhất định, lấp trong các bộ phận bên trong đồng hồ giúp bôi trơn các bộ phận truyền động, hạn chế sự ma sát và hao mòn, tăng tuổi thọ của đồng hồ.

Đồng hồ áp suất giúp giảm rung động của đồng hồ khi có những tác động của đường ống tác động lên đồng hồ khi hoạt động. Nhờ vậy, đồng hồ áp suất có dầu đưa ra những kết quả chính xác hơn.

Các loại đồng hồ áp suất không dầu xảy ra tình trạng kim đồng hồ rung khi áp suất thay đổi. Đặc biệt sự rung lắc này càng mạnh mẽ khi áp suất thay đổi đột ngột có thể dẫn đến tình trạng gãy kim, rớt kim. Đồng hồ áp suất dầu hạn chế rất tốt tình trạng này, sự rung lắc hầu như không xảy ra, người vận hành có thể dễ dàng đọc các chỉ số một cách chính xác.

 

Ở một số môi trường nhất định, khi sử dụng đồng hồ áp suất không dầu mặt đồng hồ sẽ bị che khuất bởi hơi nước ngưng tụ phía trong. Khi nhiệt độ quá thấp hơi nước trong mặt đồng hồ áp suất có thể bị đóng băng. Điều này có thể dẫn đến việc khó khăn khi quan sát các chỉ số áp suất, ảnh hưởng đến đồng hồ khi hoạt động hoặc khiến đồng hồ áp suất không dầu bị hỏng. Đồng hồ áp suất dầu sẽ giúp bạn hạn chế tối đa các nhược điểm này do dầu không bị ảnh hưởng bởi sự ngưng tụ và đóng băng của hơi nước.